Sunday, August 2, 2015

B-day wish ni Marian: Lumaking mabuting tao ang baby namin ni Dong!



Ngayong araw ang 35th birthday ni Dingdong Dantes at siguradong may celebration silang gagawin ng kanyang misis na si Marian Rivera.
Sa Aug. 12 naman ang ika-31 kaarawan ng GMA Primetime Queen kaya natanong namin siya sa presscon ng bagong Sunday show ng Kapuso network na Sunday PINASaya kung ano ang kanyang birthday wish para kay Dingdong at para na rin sa kanyang sarili.
“Wish? Siguro ngayon wala akong gustong i-wish para sa sarili ko. Lahat ng wish, gusto ko para sa anak ko.“Na sana paglabas niya, maging mabuti siyang tao at, alam mo ‘yun, maging magandang inspirasyon niya ang tatay niya.
Kasi, kahit ako, naa-amaze ako sa ginagawa ni Dong, especially sa pagtulong niya sa kapwa niya. “Alam mo ‘yun, kahit wala siyang tulog, basta maging aware lang ang mga kababayan natin kapag may sakuna, may lindol,” sey ni Marian na ang tinutukoy ay ang naging partisipasyon ng asawa, bilang commissioner-at-large ng National Youth Commission, sa Metro Manila Earthquake Drill noong July 30.
Hirit pa ni Marian, “Puyat na puyat ‘yan. Parang isa, dalawang oras, umalis agad ng bahay. Parang nakaka-inspire na grabe ‘tong tao na ‘to na magmahal sa trabaho niya, especially sa advocacy niya.”
Samantala, sa Aug. 9 na nga magsisimula ang kanilang weekly variety show na Sunday PINASaya kung saan makakasama niya bilang host sina Comedy Queen Ai Ai delas Alas, Wally Bayola, Jose Manalo, Alden Richards, Julie Anne San Jose, Barbie Forteza, Joey Paras, Jerald Napoles at Valeen Montenegro.
Siyempre, tuwang-tuwa ang fans ng Primetime Queen dahil regular na uli nilang mapapanood sa TV ang aktres. Sey ni Marian, pinayagan siya ng kanyang OB Gyne na magtrabaho kagit na six months na ang ipinagbubuntis niya.
“Actually, hanggang kayo ko. Nandiyan din naman ang team ko, especially the AAA (talent management). Alam ko na hindi nila ako pababayaan at sila mismo magsasabi sa akin na, ‘O, Yan, kailangan mo nang mag-rest or anything.’
“Siyempre, nasa akin din naman yun kung hanggang kailan ko kakayanin. So far naman, parang wala namang nangyayari. Lumaki lang ang tiyan ko, pero kaya ko naman,” chika pa ni Marian.
Sasayaw pa rin daw ang misis ni Dong sa Sunday PINASaya tulad ng ginawa niya noong Grand Kapuso Fans Day sa MOA Arena. “E, kasi nga, sabi ng OB ko, ‘Kung ano yung ginagawa mo noong hindi ka pa buntis, puwede mo siyang gawin nang buntis ka.
As long as nag-iingat ka, walang problema.’”

No comments: