Tuesday, August 18, 2015

Ate Guy kay Dingdong Dantes: Naku, idol na idol ko po ‘yun!



“ISA talaga ito sa mga inaabangan ko, para sa akin dream come true.

 Ako’y namamangha every time I see her!”  Ito ang pahayag ng Kapuso Primetime King na si Dingdong Dantes nang tanungin tungkol sa pagkakataong makatrabaho ang nag-iisang Superstar na si Nora Aunor na mapapanood na nga sa GMA Telebabad series na Pari ‘Koy.

Aniya pa, “Gusto ko ring maranasan ‘yung karangalan na makatrabaho ang isa sa pinakamalaking artista sa kasaysayan ng industriyang ng pelikulang Pilipino.”

Ngayon, hindi na lamang ito pangarap dahil mapapanood na nga si Ate Guy sa Pari ‘Koy na siyang pinagbibidahan ni Dingdong.

Hindi naman nagawang itago ni Ate Guy ang kanyang pananabik na makatrabahong muli ang batikang direktor na si Maryo J. Delos Reyes na nakasama na rin niya sa kanyang mga naunang pelikula.

At sa isang panayam ay ibinahagi niyang pinakahihintay din niya ang makatrabaho si Dingdong, “Idol ko ‘yun. Nagkita kami minsan sa backstage sa isang awards night.

Sabi ko pa nga gawa kami ng pelikula. Ito nga, finally, nagkaroon na ng katuparan na magkatrabaho kami.”  Gagampanan ni Ate Guy ang karakter ni Lydia, isang mapagmahal na ina at asawa.

Masasadlak siya sa matinding kalungkutan matapos mamatay ang kanyang asawa. Mapapabayaan niya ang sarili pati na rin ang kanyang mga anak.

Magpapalabuy-laboy siya hanggang sa makarating siya sa Barangay Pinagpala. Mapapanood ang Pari ‘Koy mula Lunes hanggang Biyernes pagkatapos ng 24 Oras sa GMA Telebabad.

No comments: